วันหยุดสุดสัปดาห์หนีไป Hot Springs!

ในขณะที่จังหวัดภูเก็ตมีส่วนแบ่งที่ยุติธรรมในกิจกรรมและสิ่งที่ต้องทำสำหรับทุกคนสิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปคือแหล่งน้ำพุร้อน ดังนั้นเพื่อความมุ่งประสงค์ของคอลัมน์นี้ฉันจึงตัดสินใจที่จะผจญภัยออกจากเกาะอันเป็นที่รักของฉันและไปเที่ยวผจญภัยไปยังจังหวัดใกล้เคียงแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่

การเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงก่อนที่คุณจะมาถึงคลองท่อมโดยไปตามถนนสายที่ 4 จากนั้นเลี้ยวซ้ายนำฉันมาที่ด้านล่างของเนินเขาซึ่งทำให้ฉันขับรถไปอีก 30 นาที .

ในที่สุดฉันก็มาถึงกระบี่ฮ็อตสปริงส์! ตอนนี้นี่เป็นเคล็ดลับสำหรับคุณ: กระบี่ฮ็อตสปริงส์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้ดังนั้นคุณจึงควรคาดหวังว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลกจะมาเที่ยวชมสถานที่นี้ในแต่ละวัน

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะมาถึงที่นั่นก่อนหรือจองรีสอร์ทขนาดเล็กในพื้นที่ รีสอร์ทบางแห่งมีแหล่งน้ำพุร้อนของตัวเองซึ่งมีที่แออัดน้อยกว่าโรงแรมที่อยู่ท้ายสุดของถนน ที่จริงแล้วฉันก็อยู่หลายครั้งเพื่อดื่มด่ำกับน้ำแร่ร้อนและร้อนของจังหวัด

ถ้าคุณตัดสินใจที่จะพักค้างคืนสักคืนหนึ่งผมขอแนะนำให้ไปเยี่ยมชมสระมรกตซึ่งอยู่ห่างจากน้ำพุร้อนประมาณ 15 นาที

ในทำนองเดียวกันให้ลองมาถึงก่อน (ก่อน 11.00 น.) เนื่องจากรถประจำทางของนักท่องเที่ยวลุกขึ้นจากที่นั่นตั้งแต่เที่ยงวันเป็นต้นไป หลังจากออกไปเดินเล่นในป่าแล้วคุณจะมาถึงสระมรกตทิวทัศน์ที่สวยงามพร้อมน้ำทะเลใสซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นพื้นที่แห่งนี้

ที่ทางเข้าของ Trek คุณจะพบร้านค้ามากมายที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ให้แน่ใจว่าได้คว้าขวดหรือสองน้ำเนื่องจากไม่มีร้านเมื่อคุณเริ่มติดตามเส้นทาง

ระหว่างทางกลับท่านสามารถแวะไปที่หมู่บ้านริมทะเลอ่าวนางซึ่งมีทัศนียภาพอันงดงามของทะเลอันดามัน